Vân Trung Ca – Quyển Thượng – Chương 8.3

hoa kim ngân

Hoa kim ngân.

Chương 8: Tâm đầu ý hợp.

(Nhất song nhân)

[8.3]

Vân Ca nấu chính, Hứa Bình Quân làm trợ thủ, Lưu Bệnh Dĩ phụ trách giữ lửa, ba người vừa làm việc, vừa cười đùa. Ba người chen chúc ở trong phòng bếp nho nhỏ, đã thực rất chật chội, nhưng vào buổi tối mùa đông, lại chỉ cảm thấy ấm áp.

Hứa Bình Quân cười nói về những thứ mắt thấy tai nghe ở phủ công chúa lúc ban ngày, nói tới chuyện mình bỏ lỡ dịp một lần được gặp hoàng thượng, tiếc nuối giậm chân, “Đều do Vân Ca, đi đường chậm quá, giống hệt một con rùa. Lúc thì lén hái trộm một ít lá cây trong phủ công chúa, lúc thì hái trộm một ít hoa, nếu đi nhanh một chút, nhất định có thể nhìn thấy.”

Vân Ca cười giễu nói: “Tỷ tỷ là mệnh phú quý vô cùng, theo ý tứ mà Trương tiên nhân kia nói nhất định là tỷ tỷ sẽ gả cho một người có thân phận cao quý, thân phận cao quý trong thiên hạ, không thể vượt qua hoàng đế, chẳng lẽ tỷ tỷ muốn làm hoàng phi?”

Hứa Bình Quân đưa mắt nhìn Lưu Bệnh Dĩ, có chút luống cuống, vội tới bóp miệng Vân Ca, “Nha đầu thối, xem muội về sau còn dám nói lung tung?”

Vân Ca liên tục cầu xin tha thứ, vừa tránh né chung quanh, vừa năn nỉ Lưu Bệnh Dĩ nói giúp cho nàng. Lưu Bệnh Dĩ ngồi ở sau bếp cười nói: “Ta sợ chuốc họa vào thân*, vẫn nên lấy an toàn là trên hết.”
*Nguyên văn: dẫn lửa thiêu thân.

Vân Ca mắt thấy cái tay đầy dầu của Hứa Bình Quân sắp sửa quệt tới mặt mình, trong lúc gấp rút chạy đi, Vân Ca đụng vào một người vừa mới đẩy cửa bước vào, dừng lại không kịp, đã bị người vừa tới ôm vào trong lòng.

Thân thể Mạnh Giác hơi nghiêng đi, chặn Hứa Bình Quân lại, không e dè mà bảo vệ Vân Ca, cười nói: “Ồn ào náo nhiệt quá! Còn tưởng rằng sắp được ăn cơm rồi, không ngờ là hai đại đầu bếp đang bận rộn đánh nhau.”

Hứa Bình Quân nhìn thấy Mạnh Giác, sắc mặt trắng nhợt, lập tức thu tay về, im lặng lui về phía sau một bước dài.

Mặt Vân Ca đỏ lên, từ trong lòng Mạnh Giác nhảy ra, cúi đầu nói: “Đều là món ăn thường ngày, chỉ cần chú ý tới hương vị, cũng không quan trọng lắm việc trình bày, rất nhanh có thể nấu xong.”

Vân Ca vội vàng xoay người thái rau, dáng vẻ nghiêm trang, nhưng chính bản thân cũng không biết rằng khóe miệng nàng không nhịn được khẽ nhếch lên, vẻ xấu hổ chưa mất đi, trên mặt lại lộ ra ý cười.

Tầm mắt Lưu Bệnh Dĩ đảo qua trên mặt Vân Ca, rồi nhìn về phía Mạnh Giác, không ngờ là Mạnh Giác chỉ mỉm cười nhìn chăm chú vào hắn, rõ ràng là ý cười thực ôn hòa, Lưu Bệnh Dĩ lại cảm thấy là đầy châm biếm.

Tầm mắt hai người chạm vào nhau, rồi lại đều tự dời đi, nói chuyện như thường.

Sau khi ăn xong, Lưu Bệnh Dĩ xung phong đảm đương trách nhiệm rửa bát, Vân Ca nói là ở bên cạnh làm “trợ thủ” giúp đỡ, là nấu nước sôi rửa bát, nhưng thực ra là cười toe toét nghịch nước.

Hứa Bình Quân đang muốn chạy lại đó, rồi lại chần chờ, nửa dựa vào cánh cửa phòng, im lặng nhìn thấy Lưu Bệnh Dĩ lúc thì nhíu mày, lúc thì cười to.

Mạnh Giác mới vừa đi tới bên cạnh nàng, Hứa Bình Quân lập tức đứng thẳng người. Mạnh Giác cũng không ngại, mỉm cười, xoay người định rời đi, Hứa Bình Quân do dự một chút, gọi Mạnh Giác lại, “Mạnh đại ca, tôi…” Rồi lại không nói được.

Dưới ánh nến mờ ảo, nụ cười của Mạnh Giác có vài phần mơ hồ, “Có chuyện Âu Hậu gia, cô sợ hãi ta cũng rất bình thường.”

Hứa Bình Quân không thể phủ nhận cảm nhận trong nội tâm của mình, lại càng không dám đối mặt với chân tướng thực sự của chuyện này, cho nên nhất thiết khẳng định theo như lời Trương tiên nhân đã nói, là số mệnh!

Hứa Bình Quân miễn cưỡng nở nụ cười, cố gắng chôn giấu những thứ đó càng sâu càng tốt, lại nhìn Lưu Bệnh Dĩ và Vân Ca, “Tôi và Bệnh Dĩ từ nhỏ đã quen biết nhau, nhưng có những thời điểm, lại cảm thấy như bản thân mình giống một người ngoài, có đi cũng không tiến tới được thế giới của Bệnh Dĩ. Huynh đối với Vân Ca thế nào?”

Mạnh Giác mỉm cười không đáp chỉ hỏi lại: “Tâm ý của cô chắc chắn sẽ không thay đổi?”

Hứa Bình Quân gật đầu, nếu trên đời này nàng có thể khẳng định điều gì đó, thì đây là điều duy nhất.

“Khi lần đầu tiên tôi thấy huynh ấy, bởi vì ở nhà chịu uất ức, chỉ trốn sau đống củi lén khóc. Huynh ấy ngồi xổm trước mặt hỏi tôi: “Tiểu muội, vì sao lại khóc?”. Nụ cười của huynh ấy thật ấm áp, dường như còn chân thực hơn ca ca tôi, cho nên không rõ tại sao tôi đối với một người lần đầu tiên gặp mặt lại có thể vừa khóc vừa kể. Rất nhiều năm sau, huynh ấy luôn luôn ở bên cạnh tôi, khi phụ thân say ngã ở bên ngoài, huynh ấy sẽ giúp tôi cõng phụ thân về nhà. Khi mẹ tôi mắng tôi, huynh ấy sẽ an ủi tôi, dẫn tôi ra ngoài trộm khoai lang nướng lên ăn. Khi lễ mừng năm mới, biết mẹ tôi sẽ không mua đồ cho tôi, huynh ấy sẽ cố ý tiết kiệm tiền mua cho tôi một ít hoa lụa để cài. Khi việc nhà thật sự làm không hết, sáng sớm huynh ấy sẽ giúp tôi mang củi ra chẻ, đổ nước đầy vại. Mỗi lần nghĩ đến huynh ấy, tôi đều cảm thấy mặc kệ sẽ khổ cực như thế nào, tôi đều có thể vượt qua, dù có chịu ủy khuất hơn cũng không sợ. Huynh nói tôi sẽ thay đổi được sao?”

Mạnh Giác cười, “Dường như không dễ.”

Hứa Bình Quân thở dài một cái, “Mẫu thân hiện tại mặc dù không ép gả tôi, nhưng tôi cũng không thể ở nhà suốt cả đời được.”

Trong phòng bỗng nhiên truyền ra một trận cười, Hứa Bình Quân và Mạnh Giác đều hướng tầm mắt về phía trong phòng.

Không biết Vân Ca và Lưu Bệnh Dĩ đang nói tới chuyện gì, hai người đều cười đến nỗi không đứng thẳng người được. Một chậu bát đũa, được rửa sạch hơn phân nửa, đang rửa dở hai ba cái. Lưu Bệnh Dĩ dường như không muốn Vân Ca giúp đỡ, chỉ thêm phiền, chỉ muốn đuổi Vân Ca ra chỗ khác, nhưng Vân Ca lại rất xấu tính không chịu đi, ríu ra ríu rít liên tục cười nói. Lưu Bệnh Dĩ vừa tức lại vừa buồn cười, thuận tay sờ soạng dưới bệ bếp lấy một ít tro bếp bôi vào mặt Vân Ca.

Hứa Bình Quân nhìn lén về phía Mạnh Giác, thấy Mạnh Giác vẫn thản nhiên cười như trước, vẻ mặt không có chút không vui nào. Trong lòng nàng dường như có một vết rạn, đang muốn vào nhà, chợt nghe thấy Mạnh Giác nói: “Cô có quen Dịch đình lệnh Trương Hạ không?”

“Có gặp qua vài lần. Trương đại nhân từng là thượng cấp của phụ thân tôi. Bệnh Dĩ cũng có quen với Trương đại nhân, tôi còn nhớ khi còn nhỏ Trương đại nhân đối với Bệnh Dĩ tốt lắm, nhưng Bệnh Dĩ rất ít khi gặp ông ta, quan hệ cũng dần trở nên không thân thiết.”

“Nếu như nói trong lòng Bệnh Dĩ còn có thân nhân trưởng bối, thì ngoài Trương Hạ ra không còn ai khác.”

Hứa Bình Quân không thể tin tưởng, nhưng đối với lời nói của Mạnh Giác lại không thể không tin, trong lòng nghi ngờ khó hiểu, cân nhắc vì sao Mạnh Giác lại nói với nàng những lời này.

Đến khi thu dọn gọn gàng mọi thứ thì cũng tới giờ đi ngủ, Mạnh Giác nói: “Ta cần phải về, tiện đường đưa Vân Ca trở về phòng.”

Vân Ca cười gượng, “Đường cũng chỉ vài bước chân, cũng phải đưa về sao?”

Hứa Bình Quân cúi đầu không nói gì.

Lưu Bệnh Dĩ đứng dậy nói: “Vài bước cũng là đường, hai người chỉ là nữ nhi, Mạnh Giác đưa Vân Ca, ta sẽ đưa Bình Quân về.”

Bốn người ra cửa, hai người đi bên phải, hai người đi bên trái. Có khác là khi bốn người cùng nhau thì vừa nói vừa cười, lúc này đều chỉ im lặng.

Đi tới cửa, Mạnh Giác lại không có ý rời đi, hắn không nói gì, Vân Ca cũng không thúc giục hắn, hai người yên lặng đứng đối diện nhau. Vân Ca không biết vì sao, nàng đối với Lưu Bệnh Dĩ có thể nói nói cười cười, nhưng khi ở cùng Mạnh Giác, nàng lại cảm thấy không biết nên nói gì cho phải.

Đứng một hồi, Mạnh Giác đưa cho Vân Ca một vật. Vân Ca nhìn dưới ánh trăng, hóa ra là một cây trâm. Rất là mộc mạc, chỉ dùng vàng và bạc, nhưng thực ra để làm ra nó lại tốn rất nhiều công sức. Hai đóa hoa kim ngân(1) nhỏ, một bằng vàng, một bằng bạc, cùng một đế mà bay múa, trông rất sống động, lúc này dưới ánh trăng chiếu xuống, càng lộ ra một vẻ uyển chuyển.

Vân Ca nhìn nụ cười nhẹ của Mạnh Giác, tim đập thình thịch, “Có trâm mẫu đơn, có trâm phù dung, nhưng lại ít có cây kim ngân trâm, nhưng mà trông rất độc đáo, nhìn rất đẹp, cho muội ư?”

Mạnh Giác mỉm cười, nhìn nhìn bốn phía: “Chẳng lẽ nơi này còn có người khác?”

Vân Ca nắm chặt cây trâm một lúc, đưa trả cây trâm cho Mạnh Giác, cúi đầu nói: “Muội không thể nhận.”

Trong ánh mắt Mạnh Giác dần lộ ra một vẻ lạnh lùng, nhưng nụ cười trên mặt không hề thay đổi, giọng nói cũng vẫn ôn hòa tựa gió xuân như trước, “Vì sao?”

“Muội…muội…Dù sao muội cũng không thể nhận.”

“Triều đình phán án cũng đều phải có lý do, ta không muốn làm một người mơ hồ chịu kết án, muội rốt cuộc cũng nên nói cho ta biết, vì sao phán tội cho ta.”

Trong trái tim Vân Ca dường như có rễ cây rất nhỏ mọc lên, từng chút từng chút một thắt chặt, mỗi một câu Mạnh Giác nói ra, đã xiết chặt thêm một chút, làm tăng thêm đau đớn, nhưng Vân Ca không có cách nào trả lời hắn, chỉ có thể im lặng.

“Vì Lưu Bệnh Dĩ sao?”

Vân Ca đột nhiên ngẩng đầu nhìn Mạnh Giác, “Huynh…” chạm vào ánh mắt của Mạnh Giác, nàng lại cúi đầu, “…làm sao lại biết?”

Mạnh Giác cười, có chút trào phúng thản nhiên, “Muội thầm vì hắn làm không ít việc. Ta cũng không phải không có mắt nhìn. Nhưng đối với muội lại không hiểu, muội rốt cuộc đang suy nghĩ gì? Nói muội có tâm, muội lại lúc nào cũng nhường cho Hứa Bình Quân, nói muội vô tâm, tại sao muội lại có bộ dáng thế này?”

Vân Ca cắn môi, không nói lời nào.

Mạnh Giác chăm chú nhìn Vân Ca, cũng không nhận lấy cây trâm trong tay Vân Ca, cũng không nói rời đi, ngược lại chỉ sửa sang trường bào, ngồi xuống trên bậc cửa, vỗ vỗ vào vị trí bên cạnh mình, “Ngồi xuống chậm rãi suy nghĩ, từ giờ tới hừng đông còn vài canh giờ.”

Vân Ca đi tới, ngồi xuống bên cạnh hắn, “Huynh muốn nghe một chuyện trước đây không?”

Mạnh Giác không nhìn nàng, chỉ chăm chú nhìn bầu trời đêm nói: “Đêm còn rất dài, mà ta rất kiên nhẫn.”

Vân Ca cũng ngẩng đầu nhìn lên bầu trời, tối nay lại là một bầu trời đầy sao, “Muội rất thích sao, muội nhận biết được mỗi ngôi sao, chúng đều giống như bằng hữu của muội, đều biết được hết thảy tâm sự của muội. Muội trước kia từng nói với huynh, muội và Lưu Bệnh Dĩ lúc còn rất nhỏ đã quen biết, nói là bằng hữu lúc nhỏ kỳ thật…Kỳ thật muội và huynh ấy chỉ gặp mặt một lần, muội đưa cho huynh ấy một chiếc giày thêu, bọn muội có ước định, chỉ là có lẽ năm đó quá nhỏ, lại chỉ gặp mặt một lần, huynh ấy đã quên rồi.”

Khi Mạnh Giác nghe được giày thêu ước định uyên ương, màu sắc con ngươi dần trở nên sẫm hơn, giống như toàn bộ bóng đêm đều vỡ vụn trong ánh mắt của hắn.

“Muội cũng không biết vì sao muội lại không chính miệng hỏi huynh ấy, có lẽ là do sự rụt rè của nữ nhi và thất vọng, huynh ấy cũng đã quên muội, muội lại còn…Có lẽ là bởi vì Hứa tỷ tỷ, có lẽ là huynh ấy đã không còn là…Bệnh Dĩ đại ca tốt lắm, nhưng huynh ấy trong lòng muội không giống như vậy.”

“Người kia ở trong lòng muội, hắn sẽ phải như thế nào?”

“Hẳn là…Huynh ấy… sẽ nhận ra muội…sẽ giống…” Vân Ca nghẹn lời, suy nghĩ sau một lúc lâu, thì thào nói: “Chỉ là một loại cảm giác, muội cũng thực sự không nói rõ ràng được.”

Vân Ca cầm cây trâm lại đưa tới trước mặt Mạnh Giác, “Muội vốn là người đã có hôn ước, không thể nhận vật này của huynh.”

Mạnh Giác không nói lời nào, sảng khoái tiếp nhận cây trâm.

Vân Ca đột nhiên thấy trống rỗng, trong lòng bỗng chốc thấy có mất mát, không dự đoán được Mạnh Giác quan sát nàng trong chớp mắt, rồi cầm cây trâm cài lên trên búi tóc của nàng.

Vân Ca kinh ngạc trừng mắt nhìn Mạnh Giác, Mạnh Giác đứng dậy rời đi, “Ta cũng không phải cầu thân với muội, muội hà cớ gì phải vội vã trốn? Muội không muốn biết rốt cuộc ta là người như thế nào sao? Ngày mai ta dẫn muội đi gặp một trưởng bối. Không có việc gì đâu, chỉ là uống chén trà, tán gẫu một ngày thôi. Ta đã làm sai một số chuyện, có chút sợ hãi khi đi gặp trưởng bối, cho nên dẫn theo bằng hữu đi cùng. Thúc thúc gặp bằng hữu của ta ở đó, phỏng chừng sẽ không nặng lời, cây trâm này chỉ tính là tạ lễ cho ngày mai, nhớ là ngày mai phải cài đấy.” Lời còn chưa nói hết, người cũng đã đi xa.

Vân Ca nhìn phương hướng hắn biến mất đến xuất thần, thật lâu sau, vô lực tựa vào cánh cửa. Trên đỉnh đầu, bầu trời cao xa thẳm, những chấm nhỏ trên đó cũng giống như trăm ngàn ngày trước. Trong lòng nàng phân vân không rõ, rốt cuộc là bi thương nhiều hay vui mừng nhiều hơn.

……………………………………………

Mạnh Giác dẫn theo Vân Ca tới quảng trường phồn hoa nhất của thành Trường An, bảy rẽ tám ngoặt một hồi, rất lâu sau mới tới trước một tòa phủ đệ ẩn thật sâu bên trong một ngõ nhỏ.

Chẳng qua chỉ đi vào vài bước, qua một bức tường ngăn cách, nhưng bởi vì bố cục tài tình, một bên là vạn trượng phồn hoa, một bên chỉ là cây cối bao phủ, thoáng như ở hai thế giới khác biệt.

Vân Ca nhẹ giọng nói: “Tốn nhiều công sức để ẩn cư hậu thế như vậy, thúc thúc của huynh không dễ ứng phó đâu!”

Mạnh Giác trấn an Vân Ca: “Không cần lo lắng, Phong thúc thúc không có con, lại vô cùng thích nữ nhi, nhất định sẽ rất thích muội, chỉ sợ đến lúc đó, đối với muội còn tốt hơn đối với ta.”

Trong phòng không lạnh cũng không nóng, ngoại trừ một cái bàn ra, chỉ có một giá gỗ đàn hương lớn, tầm nhìn rất là trống trải. Trên mặt của giá gỗ đàn hương bày rất nhiều chậu hoa thủy tiên, được để cao thấp xen kẽ, làm cho cả phòng có một mùi thơm ngát nhẹ nhàng.

“Vân Ca, muội ở đây chờ, ta đi gặp thúc thúc. Bất luận muội nghe được chuyện gì phát sinh, muội chỉ cần mỉm cười là được rồi.” Mạnh Giác dặn dò Vân Ca một câu, xoay người đi khỏi.

Vân Ca đi đến bên cạnh giá gỗ, tỉ mỉ ngắm nhìn nhiều giống hoa thủy tiên khác nhau trên giá.

Xa xa truyền đến tiếng nói chuyện, nhưng do cách quá xa, Vân Ca lại không có ý định nghe, cho nên không nghe thấy rõ ràng, chỉ cảm thấy giọng nói trong cuộc nói chuyện cực kỳ nghiêm khắc, dường như đang răn dạy Mạnh Giác.

“Việc buôn bán không tránh được phải nhìn sắc mặt quan trên mà làm, không thể không cân nhắc phải làm như thế nào, nhưng không được tham gia vào tranh chấp những đảng phái trong Hán triều hiện tại. Cháu ở Trường An kết giao với những người thế nào? Động một chút là tốn nghìn vàng, thậm chí hàng vạn là tiêu dùng để làm gì? Vì sao lại âm thầm buôn quặng sắt tới Yến quốc? Đừng tìm ta để bày đặt mấy lời nói dối về việc buôn bán! Ta cũng không phải là một người chỉ ở trong trướng không nhìn thấy gì! Còn nữa, đồ cổ ngọc quý giao đi đâu? Đừng tưởng rằng ta bệnh nên cái gì cũng không biết. Tiểu Giác, cháu làm việc như thế, sức khỏe ta dù không tốt, cũng không thể yên tâm giao việc làm ăn cho cháu, tiền tài đích xác có thể tạo nên con đường quyền thế, nhưng mà…”

Người vừa tới nhìn thấy trong phòng có người, tiếng nói bỗng nhiên ngừng lại, “Tiểu Giác, cháu dẫn bằng hữu đến? Sao trước đó không nói cho ta biết?”

Ông ta vốn có vài phần không vui, nhưng khi nhìn thấy cô gái kia, tuy là chỉ nhìn thấy một bên mặt nhưng lại thấy như ở trong không gian một đầm hoa, như mây bay qua khe núi, uyển chuyển linh hoạt, hạo khí thanh anh, ở giữa hoa thủy tiên thuần khiết, chẳng những không thua kém mà ngược lại càng lộ vẻ dao ngọc kỳ ảo. Tuy rằng sắc mặt vẫn còn nghiêm khắc, nhưng sự không vui trong lòng cũng đã giảm đi vài phần.

Vân Ca nghe thấy tiếng bước chân tới cửa, nhẹ nhàng xoay người cười hành lễ, “Vân Ca tham kiến thúc thúc.”

Mạnh Giác lên tiếng giới thiệu: “Phong thúc thúc, đây là Vân Ca.”

Vân Ca vừa cười vừa cung kính thi lễ. Không biết Phong thúc bị bệnh gì, nhìn qua sắc mặt vàng như nghệ, nhưng tinh thần thì rất tốt. Phong thúc thúc nhìn chằm chằm vào cây trâm trên búi tóc Vân Ca mấy lần, cẩn thận quan sát Vân Ca, bảo Vân Ca ngồi, rồi mở lời hỏi: “Vân Ca, cháu là người ở đâu?”

“Cháu không biết. Cháu từ nhỏ đã theo cha mẹ đi tới chỗ này chỗ khác, ở chỗ này một thời gian, ở chỗ kia một thời gian, phụ thân và mẫu thân đều là người thích mạo hiểm, thích đi khám phá những chuyện mới mẻ. Cho nên gia đình cháu đã đi qua rất nhiều quốc gia, cũng từng ở rất nhiều quốc gia, cũng không biết nên tính người ở đâu. Cháu có nhà ở rất nhiều quốc gia Tây Vực, cũng có nhà ở biên ải phía Bắc.”

Phong thúc lộ ra nụ cười hiếm thấy, “Cháu nói được tiếng Hán tốt như vậy, hẳn là cha mẹ trong nhà đều nói tiếng Hán đúng không?”

Vân Ca ngây ra một lúc, gật gật đầu.

Đúng vậy thật! Tại sao nàng chưa bao giờ nghĩ tới vấn đề này? Cha mẹ mặc dù có thể nói rất nhiều ngôn ngữ của các quốc gia khác, nhưng trong nhà đều dùng tiếng Hán nói chuyện với nhau, bây giờ nghĩ lại, tập tục trong nhà tất cả cũng đều là phong tục người Hán, nhưng cha mẹ chưa tới và cũng cự tuyệt tới Hán triều mà?

Vẻ mặt vốn hơi cau có của Phong thúc trở nên nhu hòa, “Cháu có huynh trưởng không?”

“Cháu có hai ca ca ạ.”

Phong thúc hỏi: “Đại ca cháu tên là gì?”

Vân Ca do dự một chút mới nói: “Tên đại ca chỉ có một chữ Dật.”

Ý cười của Phong thúc càng lúc càng nhiều, vẻ mặt càng trở nên ôn hòa, “Đại ca cháu hiện tại thế nào?”

“Đại ca lớn tuổi hơn cháu rất nhiều, khi cháu sinh ra, huynh ấy đã thành niên, thường thường đều xuất môn ở bên ngoài, cháu cũng có hai ba năm rồi không có gặp đại ca, nhưng mà đại ca cháu thực rất giỏi giang, cho nên khẳng định huynh ấy tốt lắm.”

“Mẹ cháu…bà ấy…Bà ấy vẫn khỏe chứ?”

Vân Ca tuy rằng từ nhỏ đã được dặn dò, không thể dễ dàng nói cho người khác biết tin tức người nhà mình, nhưng vấn đề Phong thúc hỏi cũng không quan trọng, huống hồ ông ấy còn là trưởng bối của Mạnh Giác, Vân Ca cũng liền nhất nhất trả lời.

Phong thúc cũng không nói chuyện nữa, chỉ nhìn Vân Ca, vẻ mặt giống như vui mừng, lại giống như bi thương. Tuy rằng ở trong phòng im lặng một cách kỳ quái, nhưng Vân Ca ghi nhớ Mạnh Giác dặn dò, vẫn ngồi mỉm cười.

Thật lâu sau, Phong thúc khẽ thở dài, vô cùng ôn hòa hỏi: “Cây trâm cài trên búi tóc cháu là Tiểu Giác tặng cho cháu sao?”

Vân Ca mặc dù không câu nệ tiểu tiết, mặt cũng không khỏi đỏ lên, chỉ nhẹ nhàng gật gật đầu. Mạnh Giác đi đến bên cạnh Vân Ca, nắm chặt tay Vân Ca, Vân Ca rút ra vài lần, nhưng không rút ra được, Mạnh Giác ngược lại nắm càng lúc càng chặt.

Mạnh Giác hành lễ với Phong thúc, “Thúc thúc, cháu và Vân Ca còn có việc phải làm, nếu thúc thúc không có chuyện gì khác dặn dò, chúng cháu trước hết cáo lui.”

Phong thúc nhìn chăm chú vào tay mắm tay, vai kề vai của Mạnh Giác và Vân Ca, nhất thời không nói gì, dường như lại nhớ ra cái gì đó, vẻ mặt vài phần hoảng hốt bi thương, trong ánh mắt lại lộ ra vẻ vui sướng, vẻ mặt ôn hoà nói: “Các cháu mau đi đi!” Lại cố ý nói với Vân Ca: “Cháu cứ coi nơi này là nhà mình, có thời gian thì tới đây chơi, nếu Tiểu Giác bắt nạt cháu, nhớ là đến đây nói cho thúc thúc.”

Trong lời nói của Phong thúc thúc thể hiện rằng với thân phận trưởng bối của Mạnh Giác, đã thừa nhận quan hệ giữa Vân Ca và Mạnh Giác. Vân Ca có vài phần xấu hổ, vài phần ngượng ngùng, chỉ có thể mỉm cười gật đầu.

Hết chương 8.

Chú thích:

(1)Hoa kim ngân: có hai bông hoa nở trên một cành, thông thường có một bông nở trước, một bông nở sau, trước có màu trắng sau chuyển sang màu vàng. Vì vậy sẽ thường có hai bông hoa trên một cành, một bông màu vàng, một bông màu trắng, do đó được gọi là hoa kim ngân, và chúng sẽ tàn cùng nhau. Hoa kim ngân là loài hoa được nhắc tới xuyên suốt trong Đại Mạc Dao.

6 comments on “Vân Trung Ca – Quyển Thượng – Chương 8.3

  1. xin chao, Tieu Hoac la nam hay nu vay? cho em lam quen voi. thinh thoang search truyen de doc cung co thay qua ten web hien len. day lan dau dien comment tren web nen co chut ngai ngung, mong chi/anh thong cam. da doc qua Dai Mac Dao roi, bay gio toi Van Trung Ca, biet la truyen se SE, nua muon doc nua khong. co doc luot qua may chuong dau cho nen gio danh nhay ho thoi. cau chu trong truyen anh/chi edit chua dung rat nhieu y nghia, nen em doc cung phai suy nghi theo roi phong doan tung noi tam cua moi nhanvat nua. khong biet la Luu Benh Di co thich Van Ca khong nhi?, lai con neu Manh Giac la thieu nien an may nam xua, duoc Manh Cuu cuu ve, bay gio thi di lai thanh Truong An voi Yen vuong, va co le la muon giet Luu Benh Di, khong biet anh ta co thu hang gi voi hoang toc nha ho Luu khong? con Dai cong tu cung co ve rat quyen quy, chang le la con cua Yen vuong? (boi co doan thoai cua Manh Giac noi Dai cong tu di ve neu khong co nguoi phat hien se goi la tao phan) xin chi/anh goi y giup voi. Cam on:)

    • Chào em! Nếu em đã quyết định đọc truyện thì chị sẽ không trả lời câu hỏi của em, vì chị ghét nhất là biết trước nội dung trước khi đọc truyện. Chị nghĩ rằng một câu chuyện sẽ hấp dẫn nếu người đọc từ từ khám phá nội dung của nó qua từng trang sách. Cứ từ từ đọc em nhé.

  2. Hi hai bạn chắc chưa đọc kỹ Đại mạc Dao rùi ! VC thực là con gái của HKB va Ngọc Nhi, còn Phong thúc thúc này là anh chàng ăn mày đc Mạnh Cửa cưu mang hay đi theo hầu hạ Mạnh Cửu trong truyện ĐMD. Còn Mạnh Giac là cậu bé ăn mày lúc đầu truyện gặp Vân Ca lúc nhỏ ak mình đang đọc VTC nên nghe chị trong cty mình đã đọc Vân Trung Ca kể là Mạnh Giac đc Mạnh Cửu nhận nuôi luôn …

  3. Chào các bạn
    Mình mem mới, cũng mới biết trang này vài ngày này, mình trước có đọc sơ sơ ĐMD, mình có chút thắc mắc mấy bạn giải đáp giúp mình nha: VC là con gái của NC vs anh nam nào vậy?, theo mình nhớ HKB die rồi mà, người cha hiện tại của VC là MC đúng không?

Bình luận về bài viết này